Những bài thể thao giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả

Những bài thể thao giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả

Phương pháp thể dục Thể thao

Ngày nay, chiều cao đã trở thành điều mà nhiều người mong muốn. Di truyền ảnh hưởng đến chiều cao, nhưng đây không phải là yếu tố quyết định. Muốn tăng chiều cao nhanh chóng thì tập thể dục là một trong những phương pháp để tăng chiều cao bạn không thể bỏ qua. Nếu chiều cao của bạn ở mức trung bình thì hãy áp dụng ngay những cách tập thể dục tăng chiều cao cho mình sau đây, kết hợp bổ sung dinh dưỡng và lối sống khoa học để duy trì chương trình luyện tập thì chắc chắn bạn có thể cải thiện được chiều cao của bản thân mình một cách tốt nhất.

Tập với xà đơn

Một trong những phương pháp tập thể dục tăng chiều cao rất hiệu quả đó chính là xà đơn. Xà đơn là bài tập tăng chiều cao khá đơn giản. Bài tập này phù hợp với mọi lứa tuổi và hiệu quả mang lại rất cao. Bài tập này sẽ kích thích cột sống được kéo giãn, dài ra đáng kể.

Tập với xà đơn

Bạn chỉ cần đặt 2 cánh tay lên thanh ngang. Đặt với khoảng cách vừa phải. Tiếp theo đu người lên xà. Giữ tư thế này cho đến khi bạn không chịu được nữa thì hạ người xuống sàn. Khi đu xà bạn nhớ căng người tối đa, nhất là cột sống. Uốn ngực với những động tác giúp căng cột sống đồng thời làm dài lưng. Ngoài ra, các đốt sống cổ cũng được kích thích kéo dài, giúp bạn tăng chiều cao tối đa.

Tập với xà ngang

Đây là một bài tập đơn giản (bạn có thể làm ở nhà) nhưng cực kỳ hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là một thanh ngang cứng, rắn đủ khỏe để có thể chịu được trọng lượng cơ thể bạn, chiều cao của thanh ít nhất là 1,8 – 2m để cho khoảng cách giữa bàn chân tới sàn nhà ít nhất là 10 – 15cm.

Để hai cánh tay của bạn không gần mà cũng không cách xa nhau quá, vừa phải để luôn thấy thoải mái rồi đu người lên. Giữ tư thế “treo lửng lơ” hoặc đu xà như vậy đến khi nào bạn không thể chịu được nữa thì nghỉ. Khi bắt đầu nghỉ, từ từ hạ người xuống sàn nhà, chạm đất bằng mũi chân nhẹ nhàng để tránh bị chấn thương. Bài tập này kích thích cột sống của bạn kéo dãn và dài ra đáng kể. Khi đu xà, nên căng thẳng người và luyện tập 3 lần/tuần, mỗi lần ít nhất 5 phút để đạt được kết quả tối ưu.

Bộ môn bóng rổ

Bộ môn bóng rổ 

Bóng rổ là môn thể thao nằm trong top những môn thể thao giúp tăng chiều cao. Đồng thời nó được áp dụng trong tất cả các trường học. Nếu chăm chỉ luyện tập, bạn có thể cải thiện chiều cao cho mình. Cách tăng chiều cao bằng tập thể dục như môn bóng rổ này đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng và linh hoạt cả mắt và tay. Bên cạnh đó, phải liên tục di chuyển và với các động tác rướn người, bật nhảy, giúp kéo giãn các cơ và tăng chiều cao.

Phương pháp đạp xe

Đạp xe là một phương pháp tăng chiều cao đơn giản. Nó giúp kéo giãn các cơ và khớp chân nên có tác dụng hiệu quả tăng chiều cao. Chỉ cần bạn điều chỉnh yêu xe sao cho khi đạp xe thì chân của bạn cần phải duỗi thật thẳng nhiều khi đập. Nhưng cũng đừng đặt yên xe quá cao. Như vậy nó có thể khiến các khớp chân bị ảnh hưởng đấy.

Bộ môn bơi lội

Bơi lội luôn là phương pháp tăng chiều cao rất tốt và phù hợp với mọi lứa tuổi. Lý do bơi giúp bạn cao hơn là khi bơi; động tác quạt tay sẽ giúp kéo giãn xương sống của bạn. Khi ở dưới dưới nước cột sống của bạn không được phải nâng đỡ cơ thể nhiều như khi trên cạn. Từ đó tạo cơ hội tăng chiều cao cho bạn dễ dàng hơn.

Bộ môn bơi lội

Kéo căng cột sống

Bài tập này giúp kéo căng cột sống và cải thiện tư thế của bạn. Khum người xuống với tư thế chống trên hai tay và hai gối. Cúi đầu về phía ngực và hít một hơi thật sâu, đồng thời hướng đầu về phía trước và uốn cong xương chậu sao cho nó gần nhất về phía sàn nhà, tạo thành một đường cong trong cột sống. Bạn hình dung động tác kéo căng này mô phỏng tư thế của loài mèo. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây, thở ra và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 3 – 5 lần.

Lưu ý khi tập thể dục để tăng chiều cao

Phương pháp tập thể dục tăng chiều cao không chỉ nằm ở việc tập thế nào, chọn bài tập ra sao; mà còn là cách kết hợp thể dục với phương pháp khác để giúp chiều cao phát triển toàn diện. Để đạt được kết quả cao, bạn cần phải bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng giàu canxi, chất xơ và các khoáng chất cần thiết kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý cùng với việc sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao hàng ngày có chứa các thành phần dưỡng chất như bộ 3 Canxi nano, Vitamin D3, MK7 cùng với các khoáng chất chất tốt cho xương như Kẽm, Magie, Mangan, Đồng, Boron, Silic, DHA, Chondroitin, …

Cách tăng chiều cao bằng thể dục luôn là phương pháp phát triển chiều cao an toàn cho mọi giai đoạn phát triển của trẻ. Quan trọng là kết hợp thể dục thể thao với bổ sung các dưỡng dưỡng chất hàng ngày thế nào, chế độ sinh hoạt khoa học ra sao sẽ cơ được chiều cao như mong muốn.

Nguồn: Caolonthongminh.vn